RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”

RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”

RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”

RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”

RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”
RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”
RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”
TRANG CHỦ / TIN TỨC / HỘI THẢO / RECAP | Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu”

enlightenedVào Chiều ngày 14/2/2025, buổi tọa đàm trực tuyến đầu tiên với Chủ đề “Khởi nghiệp và Văn phòng Luật sư nhỏ, thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025 - Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu” đã được tổ chức thành công, thu hút gần 400 lượt đăng ký. Trong đó, số lượng người tham dự thời điểm cao nhất ghi nhận khoảng 220 người.

 

enlightenedVới trọng tâm chính là khởi nghiệp và văn phòng luật sư nhỏ, buổi tọa đàm này được thiết kế dành cho các luật sư điều hành, luật sư, trợ lý luật sư, pháp chế doanh nghiệp và các đối tượng quan tâm khác, đặc biệt là những người đang có ý định khởi nghiệp hoặc đang điều hành các văn phòng luật sư quy mô nhỏ.  

 

enlightenedBuổi tọa đàm đã được tổ chức với sự tham gia của điều phối viên cùng các diễn giả:

  • - Luật sư Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc, ADR Vietnam Chambers (Điều phối viên);
  • - Luật sư Trương Hữu Ngữ, Luật sư Điều hành, Công ty Luật VILASIA (Diễn giả);
  • - Luật sư Dương Quốc Thành, Giám đốc | Luật sư Điều hành, Công ty Luật ALV LAWYERS (Diễn giả);
  • - Luật sư Nguyễn Quang Vũ, Luật sư Điều hành, Công Ty Luật Hành Trình Hướng Bắc (Venture North - Law) (Diễn giả);
  • - Luật sư Trần Thắng Như Hoàng, Luật sư Sáng lập, Công ty Astute Dispute Resolution, (Thụy Sỹ) (Khách mời đặc biệt).

 

enlightenedNội dung chính của buổi tọa đàm bao gồm:

  • - Kinh nghiệm khởi nghiệp: Các diễn giả đã chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bản thân, bao gồm cả những thành công và thất bại, những bài học kinh nghiệm quý báu, và những lời khuyên hữu ích cho những người đang có ý định khởi nghiệp.  
  • - Thách thức và cơ hội: Các diễn giả đã thảo luận về những thách thức và cơ hội mà các văn phòng luật sư nhỏ phải đối mặt, bao gồm cả việc cạnh tranh với các công ty luật lớn, thu hút và giữ chân nhân tài, và tiếp cận khách hàng. Cụ thể, các diễn giả đã chia sẻ (i) những kinh nghiệm trong việc tuyển dụng, đào tạo, và quản lý nhân sự; (ii) Các chiến lược và phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả trong giai đoạn đầu khởi nghiệp công ty luật, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới quan hệ, và tận dụng các kênh tiếp thị trực tuyến; (iii) Các vấn đề quản trị tài chính khi khởi nghiệp
  • - Bên cạnh những nội dung chính trên, buổi tọa đàm còn bao gồm các phiên hỏi đáp, trong đó các diễn giả đã giải đáp các thắc mắc của khán giả về các vấn đề như: (i) Tiêu chí thăng tiến cho luật sư; (ii) Quyền lợi và nghĩa vụ của luật sư thành viên; (iii) Phương án duy trì và phát triển đội ngũ luật sư; (iv) Các yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công.  
  • - Buổi tọa đàm đã kết thúc với phần chia sẻ của Luật sư Trần Thắng Như Hoàng (đại diện cho thế hệ trẻ khởi nhiệp) về các vấn đề quốc tế hóa dịch vụ pháp lý và xây dựng thương hiệu cá nhân trên thị trường quốc tế.  

enlightenedNgoài ra, buổi tọa đàm còn cho thấy kết quả khảo sát đáng chú ý như sau:

1. Đối với khảo sát đầu tiên có sự tham gia của 113 người tham dự về các yếu tố cần thiết sau:

- Thời gian cần thiết để có khoản thu đầu tiên: Đa số người tham gia (49%) dự đoán cần 6 tháng để có khoản thu đầu tiên từ khách hàng. 24% cho rằng cần 3 tháng và 27% dự đoán cần 12 tháng.

- Nguồn tài trợ: 70% người tham gia cho biết sẽ sử dụng tiết kiệm tự có để khởi nghiệp. 20% sẽ dựa vào gia đình và người thân, 9% sẽ vay ngân hàng, và 1% sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ khác.

- Địa điểm thuê văn phòng: 44% người tham gia lựa chọn Co-space Office là địa điểm lý tưởng để thuê văn phòng. 42% sẽ làm việc tại nhà riêng, 33% sẽ thuê văn phòng trong tòa nhà văn phòng, và 7% sẽ làm việc tại quán cà phê.

- Nhu cầu nhân sự: 57% người tham gia cho biết cần trợ lý pháp lý để hỗ trợ công việc. 39% cần kế toán, 16% cần thư ký, và 25% cho rằng cần tất cả các vị trí trên.

- Đối tượng và kênh tiếp cận khách hàng: 71% người tham gia sẽ giới thiệu dịch vụ pháp lý của mình cho doanh nghiệp. 58% sẽ tiếp xúc riêng với cá nhân chủ doanh nghiệp, 54% sẽ tham gia hội thảo, hội nghị, diễn đàn doanh nghiệp, và 54% sẽ tiếp cận khách hàng cá nhân. 56% sẽ sử dụng các kênh như báo chí truyền thông, mạng xã hội, và giới thiệu từ bạn bè, người quen.

- Tận dụng công nghệ và mạng xã hội: 41% người tham gia cho thấy sự cần thiết của việc tận dụng công nghệ (như Window 10, Zoom) và mạng xã hội (như Facebook, LinkedIn, Zalo) để hỗ trợ công việc.

- Hợp tác với đồng nghiệp: 79% người tham gia sẽ hợp tác với đồng nghiệp theo từng vụ việc. 48% sẽ liên danh, liên kết, hợp danh, 22% sẽ cộng tác viên ngoài giờ, và 9% sẽ lựa chọn hình thức hợp tác khác.

2. Đối với khảo sát lần thứ 2 với 96 người tham dự về người khởi nghiệp cần có/chuẩn bị những gì?

- Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng: Đặc điểm bán hàng độc nhất của bạn (USP); Hiểu rõ chi phí khởi nghiệp, các khoản chi phí thường xuyên và doanh thu dự kiến; Đảm bảo nguồn vốn thông qua tiền tiết kiệm cá nhân, các khoản vay hoặc hạn mức tín dụng – chiếm 31%

- Các yếu tố pháp lý: Chọn cấu trúc pháp lý cho công ty của bạn (doanh nghiệp tư nhân, hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC), hoặc công ty cổ phần) – chiếm 2%

- Đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng: Sử dụng phần mềm quản lý công việc và lập hóa đơn, phần mềm kế toán, hệ thống quản lý tài liệu và các công cụ giao tiếp an toàn – chiếm 1%

- Tập trung vào tiếp thị và xây dựng thương hiệu – chiếm 4%

- Quản lý khách hàng, phát triển phương pháp tiếp cận có hệ thống để tiếp nhận khách hàng – chiếm 7%

- Ưu tiên quản lý thời gian và chăm sóc bản thân: phân bổ thời gian cho các công việc hành chính, công việc khách hàng và công việc kinh doanh – chiếm 1%

- Tất cả các yếu tố trên – chiếm 54%

 

---

 

enlightenedĐể đăng ký cho Chủ đề số 2: Quản lý văn phòng và Ứng dụng công nghệ, lúc 15:00 ngày 21/2/2025- https://bitly.cx/RI7V

 

enlightenedThông tin chi tiết của các Chủ đề còn lại thuộc Chuỗi sự kiện “Quản Trị Hãng Luật Trực Tuyến 2025” với chủ đề “Quản trị công ty luật chuyên nghiệp – Những câu chuyện thật và hư cấu” xem tại đây: https://adr.com.vn/vi/tin-tuc/gioi-thieu-chuoi-su-kien-quan-tri-hang-luat-truc-tuyen-2025-voi-chu-de-quan-tri-cong-ty-luat-chuyen-nghiep-nhung-cau-chuyen-that-va-hu-cau?fbclid=IwY2xjawINPdlleHRuA2FlbQIxMAABHZavJkDrnzjXMLLpJ7Jenb9MLrQJSLyUT7GRAx4oRez10oA1Hova0S4-WA_aem_o35voOX_PultAk02sMW4Qg

 

Copyright © 2019 ADR Vietnam Chambers LLC. All Rights Reserved